Trang chủ / Góc sinh viên / Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tham dự đại hội đồng tổ chức các trường đại học Pháp ngữ

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tham dự đại hội đồng tổ chức các trường đại học Pháp ngữ

admin / 7:58 am 23/09/2021

Chiều ngày 21/9/2021 (tương ứng 14h00 cùng ngày tại Trường Đại học Bách khoa Bucharest (Politehcia University of Bucharest), Bucharest, Romania đã diễn ra buổi khai mạc họp Đại hội đồng AUF lần thứ 18 (diễn ra 4 năm 1 lần). Sự kiện diễn ra từ ngày 21 đến 24/9/2021 đồng thời trực tiếp tại Trường Đại học Bách khoa Bucharest và song song với họp trực tuyến thông qua nền tảng kỹ thuật số bảo mật

Sự kiện bao gồm 3 hoạt động chính là Đánh giá tổng kết hoạt động của AUF trong 4 năm 2017-2021; Phê duyệt Chiến lược 2021-2025; và Bầu cử hội đồng mới (chỉ dành cho các thành viên thực thụ). Chủ tịch của Hội đồng AUF hiện tại là GS Sorin-Mihai Cimpeanu, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Rumania, nhiệm kì 2017-2021. Trong phiên bầu cử sẽ có sự tham dự của nhiều đại biểu đến từ nhiều khu vực trên thế giới. Đại biểu của khu vực châu Á -Thái Bình Dương trong Hội đồng Quản trị AUF gồm có GS.TS. Lê Quân, Giám đốc ĐHQG Hà Nội, Việt Nam (ứng viên dự bị: TS. Men Chandevy, Viện Công nghệ Campuchia) và TS. Cao Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP. HCM, Việt Nam (ứng viên dự bị: PGS.TS. Nguyễn Thanh Hiệp, hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch).

Đại diện của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tham dự các phiên khai mạc, phê duyệt báo cáo kết quả hoạt động, công bố danh sách trắng về Cộng đồng Pháp ngữ khoa học và Chiến lược 2021-2025 trong buổi chiều tối ngày 21/9/2021 thông qua hình thức trực tuyến.

Các đại biểu tham dự họp Đại hội đồng AUF lần thứ 18

Ngày 22/9, Trường tham dự buổi Bế mạc và kỉ niệm 60 năm ngày thành lập AUF trong đó có công bố kết quả bầu Chủ tịch và Hội đồng quản trị AUF nhiệm kì mới.

Việc tham gia họp Đại Hội đồng lần thứ 18 cho thấy sự cam kết của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trong việc không chỉ phát triển về học thuật mà còn là nỗ lực mở rộng liên kết với các trường đại học trên thế giới.

Đại hội đồng là cơ quan quyền lực cao nhất của AUF (Tổ chức các đại học Pháp ngữ), được tổ chức thường kỳ 4 năm một lần.

Đại hội đồng (AG) quy tụ tất cả các thành viên để hoạch định chính sách chung và các định hướng chính của AUF. Đại hội đồng cũng nhằm phê duyệt các báo cáo hoạt động của giai đoạn trước, bầu Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản trị AUF.

Các đơn vị là thành viên thực thụ (titulaire) được tham gia biểu quyết. Các đơn vị là thành viên liên kết (associé) được tham gia đóng góp ý kiến.

Đại hội đồng là một trong rất ít diễn đàn đại học trên thế giới có hơn 1.000 thành viên từ hơn 120 quốc gia. Đại hội đồng là một trong những cơ hội tốt để các trường đại học kết nối, trao đổi và chia sẻ những cách làm hay.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Tags:
1900 2039